bánh sinh nhật đông sương rau câu

Cách làm bánh sinh nhật đông sương rau câu tuyệt đẹp

Cách làm bánh sinh nhật đông sương sẽ cho bạn một chiếc bánh sinh nhật ngon, rẻ nhưng rất độc đáo. Bánh sinh nhật đông sương có nhiều màu, nhiều vị và tùy theo sự sáng tạo mà có nhiều hình dạng và cách trang trí khác nhau.

Vào sinh nhật của người thân, bạn bè hay sinh nhật bạn, nếu không thích ăn bánh kem bạn có thể làm bánh sinh nhật đông sương rau câu để có một món bánh vừa ngon, dễ ăn lại vô cùng đẹp mắt. Cách làm bánh sinh nhật bằng đông sương rau câu chỉ bao gồm các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm và rất rẻ, các bước thực hiện cũng không quá cầu kỳ do đó bạn hãy thực hiện món bánh này để tặng người thân yêu trong các dịp đặc biệt nhé!

bánh sinh nhật đông sương rau câu

Bánh sinh nhật đông sương rau câu với màu sắc độc đáo cho bữa tiệc thêm thú vị

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Đường: 200g
  • Thanh long: 1 quả
  • Cốt dừa: 100ml
  • Lá dứa nhỏ: 1 bó
  • Bột thạch rau câu: 20g
  • Khuôn.

Cách làm bánh sinh nhật đông sương rau câu:

Bước 1:

Bỏ bỏ quả thăng long, cắt thành các miếng nhỏ rồi cho thanh long vào máy sinh tố xay nhuyễn mịn. Đổ thanh long ra bát tô lớn rồi thêm 500ml nước đun sôi để nguội cùng 10g bột thạch rau câu, cho  thêm 100gđường vào khuấy đều rồi cho hỗn hợp vào nồi và đun sôi.

Bước 2:

Lá dứa rửa sạch, đem cắt thành các khúc nhỏ và cho vào máy xáy sinh tố cùng với 700ml nước rồi xay nhuyễn. Lọc lấy nước, bỏ bã.

Tiếp tục trộn đều nước lá dứa với 7g bột thạch cùng 70g đường với 100ml nước dừa sau đó đun sôi đến khi hỗn hợp màu xanh đặc sánh tạo thạch.

Bước 3:

Bạn trộn thêm 3g bột thạch cùng 30g đường và 100ml nước cốt dừa vào khoảng 500ml nước, đun sôi đến khi nào hỗn hợn tạo thành thạch màu trắng.

Bước 4:

Lấy khuôn bánh ra, đổ nhẹ nhàng hỗn hợp thạch trắng xuống phần dưới cùng, đến khi phần thạch này nguội thì bạn đổ thêm lớp thạch màu xanh lá dứa lên trên, đến khi lớp này nguội thì bạn tiếp tục đổ lớp thạch thanh long lên trên cùng.

Trong quá trình thực hiện bước này, bạn nên đổ phần thạch mà xanh và thạch màu trắng vào hai nồi khác nhau để cho nóng. Khi lớp thạch thanh long trên cùng chưa nguội thì khéo léo dùng thạch xanh và trắng để đổ lên và viết thành những dòng chữ ý nghĩa. Khi bánh đã nguội, bạn cho vào tủ lạnh và chờ đến khi bánh đông cứng lại là hoàn thành.

Với cách làm bánh sinh nhật đông sương rau câu trên thì bạn rất dễ dàng có được một chiếc bánh thơm ngon và độc đáo rồi đấy. Nguyên liệu dễ tìm và chi phí rẻ sẽ giúp các bạn tiết kiệm được một khoản chi tiêu khi phải mua bánh kem. Chúc các bạn thực hiên thành công!

Leave a comment