chọn màu cho bánh kem

Bất ngờ với cách làm kem tươi cho bánh gato

Bạn đã thử làm bánh kem tươi cho bánh gato ngay tại nhà bao giờ chưa? Nếu chưa thì tại sao mọi người không thử tự tay làm kem tươi nhân dịp người thân? Bởi cách thực hiện kem tươi làm bánh gato không khó như nhiều người nghĩ. Mọi người cùng tham khảo cách làm kem bánh gato bằng kem bơ dưới đây để thêm kinh nghiệm nhé!

Nếu không nắm rõ công thức nguyên liệu và cách thức thực hiện thì làm kem tươi cho bánh gato quả là điều không dễ dàng với nhiều người. Cách làm này khá đơn giản và nguyên liệu cũng dễ tìm, không lý do gì mà bạn bỏ qua cơ hội tự tay làm một chiếc bánh thơm ngon và đẹp mắt nhất để cả nhà cũng thưởng thức. Tất cả mọi người đều có thể vừa tham khảo bài viết dưới đây vừa thực hành ngay trong gian bếp gia đình mình. Hãy cùng https://blogtrammycook.wordpress.com/  tham khảo thêm cách làm dưới đây nhé

Cách thực hiện kem tươi làm bánh gato không khó như nhiều người nghĩ
Cách thực hiện kem tươi làm bánh gato không khó như nhiều người nghĩ (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu

  • 250gr bột mì
  • 350gr heavy cream
  • 4 quả trứng
  • 150gr đường
  • 2 muỗng cà phê bột nở
  • 1 muỗng cà phê muối
  • 1 muỗng cà phê vanilla dạng lỏng
  • 100gr dâu tây

Cách thực hiện

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C. Đồng thời, ta cho heavy cream vào ngăn mát của tủ lạnh để sẵn.

Bước 2: Kế tiếp, bạn trộn đều bột mì, bột nở và một chút muối vào một bát lớn.

Bước 3: Tiếp theo, đánh đều trứng và vanilla trong 1 bát khác cho tới khi hòa quyện. Sau đó, bạn lấy heavy cream đã để trong tủ lạnh ra, dùng máy đánh trứng đánh kem cho đến khi kem chuyển sang dạng bông cứng. Bạn cứ đánh như vậy cho tới khi nào nhấc que đánh lên thấy tạo chóp trên đỉnh que, kem không chảy xuống nữa thì dừng. Mọi người chú ý đánh được thời gian khi thấy kem đã gần bông cứng thì hạ tốc độ máy đánh xuống. Nếu chúng ta đánh quá tay kem sẽ bị tách nước và làm hỏng cả phần kem tươi.

Dừng đánh kem khi thấy kem trên que đánh không chảy xuống nữa
Dừng đánh kem khi thấy kem trên que đánh không chảy xuống nữa (Ảnh: Internet)

Bước 4: Chia hỗn hợp kem tươi thành 2 phần. Trong đó, 1 phần kem tươi đặt vào lại trong tủ lạnh để dùng trang trí sau này.

Như vậy là ta đã hoàn thành quá trình làm kem tươi cho bánh gato. Nếu muốn phần kem bánh có thêm màu sắc bắt mắt hơn, mọi người có thể sử dụng 1 ít màu thực phẩm trộn chung với kem tươi trắng. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như ý đồ trang trí bánh kem mà bạn có thể lựa chọn màu cho phù hợp. Các bạn có thể dùng topping cream hoặc kem bơ để trang trí cho chiếc bánh gato của mình.

chọn màu cho bánh kem
Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bạn chọn màu cho bánh kem (Ảnh: Internet)

Các bà nội trợ thấy dễ dàng và nhanh chóng quá đúng không nào? Cách thực hiện phần kem cho bánh gato thực hiện chỉ qua 4 bước tại nhà. Một chiếc bánh kem đẹp mắt với một lớp kem béo mịn, mát lạnh bọc quanh lớp bánh gato mềm mại là thành quả của mọi người thu lại được. Thật đặc biệt, nếu bạn tự tay làm bánh kem cho người thân vào dịp sinh nhật của họ đấy.

Chúc mọi người thành công! Theo dõi chúng tôi thường xuyên để được cập nhật những kiến thức làm bánh khác nhé.

Khi nói đến kem của bánh kem được làm từ gì mọi người thường nghĩ ngay đến bơ. Nhưng đa số họ đều không biết bơ được dùng làm kem là bơ lạt. Bơ nhạt là loại bơ không chứa muối, có hương thơm nhẹ và vị ngọt. Bơ nhạt có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, D, canxi, protein, nhiều men vi sinh, độ béo tương đối cao. Tham khảo thêm: Bơ lạt là gì? Có thể bảo quản bơ trong tủ lạnh?