phô mai Mozzarella

Các món ăn với phô mai Mozzarella hấp dẫn không thể chối từ

Nếu là fan của những chiếc bánh pizza Ý thơm ngon tuyệt đỉnh thì chắc chắn bạn không thể nào quên được sự dẻo mịn, vị béo ngậy của lớp phô mai trên bề mặt bánh. Lớp phô mai ấy chính là Mozzarella – một trong những loại phô mai hảo hạng và được yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên, Mozzarella không chỉ được dùng để làm pizza mà nó còn được chế biến thành nhiều món ăn khiến bao người mê mẩn. Theo dõi tiếp bài viết dưới đây để cùng https://blogtrammycook.wordpress.com khám phá các món ăn với phô mai mozzarella nhé!

Mozzarella được chế biến từ sữa bò hoặc trâu nước, dễ tan chảy, có độ ẩm cao và hòa quyện rất nhanh vào các thảnh phẩm của thực phẩm. Loại phô mai này thường có màu vàng nhạt hoặc màu trắng, hương thơm nhẹ nhàng rất dễ chịu. Khi mới xuất hiện, Mozzarella được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn của người châu Âu. Tuy nhiên, vì hương vị thơm ngon, phô mai Mozzarella dần được biết đến nhiều hơn và được nhiều nước trên thế giới đón nhận. Ngày nay, Mozzarella ngày càng khẳng định được sức hút của mình khi hàng loạt những món ăn ngon tuyệt hảo đã ra đời nhờ vào nguyên liệu này. Với phô mai Mozzarella, bạn cũng có thể làm ngay tại nhà đấy, xem ngay cách làm phô mai Mozzarella tại đây nhé!

phô mai Mozzarella

Phô mai Mozzarella (Ảnh: Internet)

Phô mai Mozzarella và những lợi ích tuyệt vời

Trên thế giới có hơn 2000 loại phô mai nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Mozzarella là loại được sử dụng nhiều nhất. Đặc biệt, trong nền ẩm thực của Ý, phô mai Mozzarella là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên sự mềm dẻo và tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Thành phần chủ yếu của loại phô mai này là một loại protein cực kỳ có lợi cho hệ tiêu hóa, nhất là đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Vì được làm từ sữa bò nguyên chất, hoàn toàn không chứa chất độc hại nên Mozzarella rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt không làm tăng cân.

Ngoài ra, trong phô mai Mozzarella còn chứa nhiều loại vitamin như: E, D, A, phốt pho, kẽm… giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể dẻo dai và hoạt động tốt hơn. Theo một nghiên cứu khoa học ở Pháp, thưởng thức phô mai Mozzarella nói riêng và các loại phô mai khác nói chung sẽ giúp tinh thần hưng phấn, vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày.

Các món ăn với phô mai Mozzarella không thể bỏ qua

Bò cuộn phô mai mozzarella chiên xù

bò cuộn phô mai chiên xù

Bò cuộn phô mai mozzarella chiên xù (Ảnh: Internet)

Thơm ngon và lạ miệng, món bò cuộn phô mai Mozzarella chiên xù đã tạo nên một cơn sốt lớn đối với các tín đồ yêu ẩm thực. Phô mai béo ngậy hòa quyện cùng vị ngọt và đậm đà của thịt bò khiến ai cũng mê mẩn ngay từ lần nếm thử đầu tiên.

Phô mai mozzarella que

phô mai mozzarella que

Phô mai mozzarella que (Ảnh: Internet)

Đối với các bạn trẻ, phô mai que là món ăn vặt quá quen thuộc nhưng nếu món ăn này được làm từ phô mai Mozzarella thì hương vị sẽ khác. Không chỉ thơm ngon hơn, phô mai Mozzarella que còn có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe hơn.

Bánh khoai lang nhân phô mai mozzarella

bánh khoai lang phô mai

Bánh khoai lang nhân phô mai mozzarella (Ảnh: Internet)

Bánh khoai lang thì không có gì đặc biệt nhưng nếu cho thêm nhân phô mai Mozzarella vào trong thì sẽ hoàn toàn khác. Món bánh thơm ngon này đã chinh phục cả những thực khách khó tính nhất với lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan còn phần nhân bên trong lại béo ngậy, thơm phức.

Mozzarella bọc thịt lợn muối

mozzarella bọc thịt lợn muối

 Mozzarella bọc thịt lợn muối (Ảnh: Internet)

Nghe thật lạ phải không? Nhưng đã có rất nhiều người nghiện món ăn độc đáo này. Vị mặn và giòn của thịt lợn muối xông khói kết hợp với lớp phô mai tan chảy, béo thơm khiến thực khách chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đã thấy thèm thuồng.

Bánh Waffle phô mai Mozzarella

bánh waffle phô mai

Bánh Waffle phô mai Mozzarella (Ảnh: Internet)

Không biết đã có bao nhiêu tín đồ yêu bánh mê mẩn món bánh waffle phô mai Mozzarelle này. Vẫn là sự béo ngậy của phô mai nhưng khi có thêm một lớp bột giòn bên ngoài thì hương vị đã hoàn toàn bị biến đổi. Bạn có thể ăn món bánh này hoài mà không ngán vì nó cực kỳ ngon và hấp dẫn.

Mozzarella bọc bột hạt lanh chiên

Những món chiên làm với phô mai khiến bao người không thể cưỡng lại được và Mozzarella bọc bột hạt lanh là một món ăn như vậy. Với nhiều loại gia vị như: húng quế khô, tỏi, oregano khô… trứng, hạt lanh và phô mai Mozzarella bạn đã có được một món ngon bá cháy để thưởng thức cùng mọi người. Đặc biệt, món ăn này còn rất thích hợp với những người ăn kiêng theo chế độ lowcarb.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên bạn đã biết thêm được các món ăn với phô mai Mozzarella. Nếu có dịp, bạn hãy thưởng thức những món ăn này nhé, chắc chắn sẽ rất tuyệt đấy. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Ngoài phô mai Mozzarella, bạn cũng có thể dùng phô mai mascapone, hương vị cũng rất ngon đấy, xem ngay để tìm hiểu thêm về loại phô mai này nhé Mascarpone là gì? cách bảo quản phô mai mascapone