bánh Bông lan Hồng Kông hấp dẫn

Cách làm bánh Bông lan (Gato Hồng Kông)

Những ai thích làm các loại bánh kem trang trí thì hẳn đều làm thử qua các công thức gato bao gồm cả loại này rồi. Loại gato này cũng khá phổ biến với những ai quan tâm đến thú bánh trái và rất được ưa chuộng để dùng làm cốt bánh cho việc trang trí nên những chiếc bánh sinh nhật.

bánh Bông lan hông kong

Làm gato Hong Kong không khó, loại bánh này sử dụng phương pháp tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng, bánh nở xốp là do lòng trắng trứng được đánh bông chứ không nhờ bất kì loại bột nở nào. Cùng tham khảo thêm 7 bi quyết khi làm cốt bánh gato nào các bạn ơi.

1. Khuôn gia công

Nên dùng khuôn gia công vì chất liệu của khuôn gia công bắt nhiệt tốt và cho ra form bánh đẹp nhất.

2. Sử dụng lò Sanaky 80L

Nướng bánh với nhiệt độ 140-50′. Tuy nhiên từ phút 45 nên quan sát bánh và lấy ra khi cảm thấy vừa đủ. Có thể chênh lệch chút ít vì nhiều yếu tố khách quan. Tốt nhất những phút cuối nên canh bánh để lấy ra đúng lúc.

3. Vừa nướng xong là lấy bánh ra khổi lò ngay

Cho rơi tự do tầm 2-3 lần ở độ cao tầm 30cm ( thấp hơn cũng được). Sau khi làm rơi xong thì lập tức úp ngược khuôn xuống rack rồi mới lấy dao róc nhẹ. Như vậy bánh không bị hấp nhiệt ở dưới đáy gây lõm đáy.

4. Đánh bông lòng trắng trứng

Điều quan trọng nhất của bánh này là đánh bông lòng trắng. Lòng trắng đánh bông cứng luôn chứ không đánh bông chóp hơi cong như những công thức khác hay ghi. Đánh bông cứng luôn sẽ làm bánh nở hết cỡ và ăn có cảm giác bánh tan luôn trong miêng.

5. Nên nướng ở nấc cuối cùng để bánh không bị vàng mặt và nứt mặt.

6. Nên ăn bánh sau khi nướng vài tiếng.

Bánh hút thêm ẩm ngoài không khí sẽ làm bánh mềm mai, ăn có cảm giác tan trong miệng. Có thể nướng trước đó 1 đêm, để nguội hẳn ngoài không khí rồi bọc lại bỏ tủ mát. Sáng mai lấy ra để đỡ hơi mát rồi ăn siêu ngon luôn.

7. Chọn trứng

Trứng tươi mua theo kg ở chợ sẽ ngon và tươi hơn trứng trong vỉ bán sẵn. Lựa chọn những quả to đều, lòng đỏ và là trứng mới nhé.

Cuối cùng là

Cách làm bánh gato HongKong (bánh Chiffon)

bánh Bông lan Hồng Kông hấp dẫn

Dụng cụ: khuôn 20-22cm

Nguyên liệu:

– lòng đỏ trứng : 4 quả

– sữa tươi không đường: 50gr

– dầu ăn: 50gr

– bột mì: 60gr

– bột ngô: 40gr

– bột nở (baking powder)

– lòng trắng trứng: 4

– cream of tartar :1/2 thìa café

– đường: 110gr

Cách làm:

– bật lò nướng ở 160 độ C

– lòng đỏ trứng quấy đều rồi đổ sữa tươi, dầu ăn vào quấy đều lên.

– cho bột mì,bột ngô,bột nở vào hỗn hợp lòng đỏ quấy nhuyễn lên.

– dùng máy đánh trứng đánh lòng trắng với cream of tartar bông cứng, rồi đổ đường vào hỗn hợp lòng trắng đánh cùng trong vài phút, đến khi hỗn hợp lòng trắng thật bông,mịn,dẻo là được.

(đánh lòng trắng với đường là công đoạn quan trọng nhất trong quy trình làm bánh chiffon, nếu lòng trắng đánh không đủ bông đặc thì bánh sẽ dễ bị xẹp nhiều, bị chai cứng)

– chia 1/3 lượng lòng trắng cho vào hỗn hợp lòng đỏ dùng phới quấy đều lên. Sau đó cho nốt 2/3 lòng trắng còn lại vào quấy cùng cho đều toàn bộ hỗn hợp.

– đổ hỗn hợp bột vào khuôn bánh, dàn phẳng rồi cho vào lò nướng

– nướng bánh khoảng 30-35 phút.

Yêu cầu thành phẩm: bánh không bị xẹp, màu bánh vàng tươi, thơm vị sữa, ruốt bánh rất mềm, nhẹ và xốp. Bánh có thể dùng luôn hoặc để phủ kem trang trí, làm đế bánh mousse .v.v.